Wednesday, November 15, 2006

Kiếp sau và câu chuyện về tình yêu bất tử

180 magnify

Dạo này đi mua sách cũng là một cách giết thời gian và đọc sách cũng là một cách giết thời gian. Mặc cho có kẻ ngấm nguýt rằng “anh bận như thế mà vẫn có thời gian dành cho người mình yêu thương trân trọng, còn em có quá nhiều thời gian như thế mà lại….” hơ hơ, hay thật đấy. Dĩ nhiên là với những người mình yêu quý thì bao giờ chả có thời gian nếu ko muốn nói là bất cứ lúc nào, nhưng tất nhiên là không thể đòi hỏi đối xử như thế với bất cứ ai. Làm quái gì có chuyện cứ một gã đàn ông yêu một em gái nào đó thì em gái đó nhất định phải đáp trả và ngược lại... Thích thì cứ yêu, cứ nhớ nhưng đừng bao giờ lên giọng kiểu “vì tôi yêu em/anh cho nên em/anh cũng phải yêu lại tôi”!!!

Quay trở lại vấn đề mua sách và đọc sách. Trong số những cuốn mua hôm trước có một cuốn của Marc Levy – tác giả của “nếu em ko phải là giấc mơ” – tên là “Kiếp sau”; và đây cũng là cuốn đọc đầu tiên trong số 3 cuốn sách cùng mua hôm đó. Ở “Kiếp sau” không thấy sự ám ảnh về cái chết, về những kiếp hồi sinh như tên gọi của cuốn sách mà nó là sự đan xen giữa các yếu tố tâm linh, trinh thám và lãng mạn, về một niềm tin và tĩnh yêu mãi mãi. Và người ta cần phải đọc trọn vẹn đến trang cuối cùng của cuốn sách để hiểu được bức thư mở đầu, và để hiểu điều cuốn sách đã nói đến, hiểu điều mà một trong những nhân vật chính muốn nói “Giờ tớ đã là một ông già, Jonathan ạ, giờ ra đi của tớ sắp điểm, nhưng nhờ có hai người, tớ đã trở thành một ông già với trái tim ngập tràn ánh sáng - thứ ánh sáng khiến nó trở nên thanh thản. Tớ đã yêu! Có chăng mỗi con người đều có thể ra đi với điều may mắn vô giá ấy”.

Sau “Nếu em ko phải là giấc mơ”, Marc Levy đã khiến người ta dù đọc rồi vẫn muốn đọc lại thêm nhiều lần nữa, đã giúp cho người ta hiểu về những điều giản dị và thiêng liêng như một sự sắp đặt của định mệnh, rằng có những đôi lứa là của nhau, thuộc về nhau, sinh ra cho nhau, chết vì nhau và tái sinh vĩnh viễn để tìm nhau khi đến với “Kiếp sau”. “Kiếp sau” đã khiến người ta ngỡ ngàng với mối tình bất tử đến dịu dàng “Em có tin rằng người ta yêu nhau tới mức cái chết cũng không xóa được ký ức không? Em có tin rằng tình cảm sẽ tồn tại vĩnh cửu và mang lại sự sống cho con người không? Em có tin rằng thời gian có thể mãi mãi tái hợp những người yêu nhau mãnh liệt đến độ không bao giờ mất nhau? Em có tin điều đó không?".

Tôi ko tin nhiều lắm vào kiếp sau, nhưng tôi tin vào tình yêu bất tử, tin vào những trái tim dù cách xa nhau vẫn luôn hướng về nhau, vẫn chung một nhịp đập yêu thương và lo lắng cho nhau, cho dù có thể vĩnh viễn đời này kiếp này chẳng được ở gần nhau. Tôi tin là như thế…

-------------------

Daydr… Tôi cũng tin có một thứ tình yêu bùa chú, mê hoặc và bất tử như thế.
Tôi tin.
Wednesday November 15, 2006 - 12:52pm (ICT) Remove Comment

P.S. … Đôi khi tình yêu giống như một sự mê hoặc ấy nhỉ. Người ta dù biết là mình đang sống giữa cùng mù sương mênh mông nhưng thấy hạnh phúc với vùng mờ ảo đó và vĩnh viễn không bao giờ muốn thóat ra hi hi
Wednesday November 15, 2006 - 01:02pm (ICT) Remove Comment

Tuyet… WOw, mi mua quyển này rồi hả Gừng? Chà chà...ta định mua bao lâu rồi mà vẫn chưa đi mua được, lúc nào phải đi tìm mua mới được... Ta hâm mộ ông Marc Levy này rùi...:D
Wednesday November 15, 2006 - 01:23pm (ICT) Remove Comment

P.S. … hê hê hê, mua đi và đọc đi :D
Wednesday November 15, 2006 - 01:28pm (ICT) Remove Comment

huong… ôi em ơi, nếu riêng về khoản sách thì hỏi đầu nậu là chị đây nhé, biết đâu sẽ có sách hay đọc mà khỏi phải mua đấy. Hãy đọc thử Nếu em không phải một giấc mơ
Tuesday November 14, 2006 - 11:48pm (PST) Remove Comment

snowb… Em đọc Nếu em không phải là một giấc mơ rồi chị ơi, vừa đọc vừa lật mà mãi ko hết những đoạn nói chuyện dài dòng. Tự nhiên nhớ ông Duma ngày xưa viết truyên cho các báo tính tiền bằng cách đếm số dòng nên cho các nhân vật hội thoại bét nhè kiếm tiền nhuận bút
Wednesday November 15, 2006 - 02:50pm (ICT) Remove Comment

P.S. … Ôi giời ơi thế mà từ hồi nào đến giờ chị Hường xinh đẹp ứ nói gì với em về cái vụ đầu nậu sách này gì cả. "nếu em ko phải là giấc mơ" em đọc rồi hi hi chị còn sách nào nữa thì vác ra khoe em đê, ko thì em sang vác về hộ cũng được hí hí
Bạn Miu yên tâm đọc "Kiếp sau" ko phải đếm dòng thế đâu :D
Wednesday November 15, 2006 - 02:57pm (ICT) Remove Comment

[dele… Hết tiền mua sách rồi. Có ai có sách cũ bán hôn?
(cỡ như cuốn "kiếp sau" ấy)
...
Wednesday November 15, 2006 - 12:48am (PST) Remove Comment

P.S. … he he mua sách cũ thì vẫn cứ phải tiền mà :P
Wednesday November 15, 2006 - 03:59pm (ICT) Remove Comment

No comments: