Thursday, May 24, 2007

Hai vạch

Hai vạch... Hậu quả của 1 buổi trưa trốn khỏi vp đi đến một nơi nào đấy, một nơi mà cách đây 4,5 năm còn là đồng không mông quạnh. Trốn khỏi vp giữa trưa, khi HN đang giữa những ngày nắng kinh hoàng nắng, khi mà nhiệt độ ngoài trời lên đến 38 độ. Và 2h, chỉ 2h, thế là xong. Đến giờ thì có cố che đậy, cố dấu giếm, cố vờ như không thấy thì tớ cũng không thể chối bỏ được hậu quả của cái gọi là... nói thế nào nhỉ? Tớ thấy buồn lắm, buồn và thất vọng với chính bản thân tớ vô cùng, vì chỉ sau 2 tiếng đồng hồ buổi trưa đấy thôi, mà bây giờ đã rõ ràng thành... 2 vạch. Có nuối tiếc, có hối hận thì cũng đã rõ ràng là 2 vạch rồi, không thể nào mà trở lại như không có gì của hai tiếng trước đó.

Là tớ đang nói đến màu da của chân tớ. Uh, tớ trót dại. Hôm qua tớ mặc váy đi làm. Mùa hè trời nắng và nóng thế, váy luôn là sự lựa chọn của tớ. Bình thường mà nắng nóng thì thể nào tớ cũng ngồi lì trong vp từ lúc đến cho đến khi về thay vì suốt ngày lượn lờ hết trà đá với bạn. Những ngày nắng kinh hoàng như thế, nếu không có việc phải ra ngoài gặp khách hàng, thì tội gì mà lao đầu ra ngoài cho trời đầy chứ? Ấy thế mà tớ vẫn cứ ra ngoài. Vào đúng cái lúc nắng gay gắt nhất, chói chang nhất, rát bỏng nhất, ghê gớm nhất. Tớ lượn ra ngoài đường với đôi chân trần như thế, vào đúng cái lúc mà chỉ cần chìa 1 tí da thịt nào ra ngoài nắng chỉ 5s thôi là bỏng rát, chứ đừng nói là “sở lượn” như tớ. Tớ lượn ra ngoài vào đúng lúc mà mọi người chỉ mong sao tìm được nơi trú ngụ an toàn.... tớ nghĩ là tớ bị điên.

Điều gì có thể khiến bạn điên giống như tớ? Nghĩa là đi chân trần ra giữa cái chảo lửa như trưa hôm qua? Còn tớ, nói ra thì cực kì xấu hổ. Mặc dù là tớ bị dụ dỗ, một lời dụ dỗ đầy ngọt ngào và sức quyến rũ đầy ma lực, thì tớ cũng không thể chối bỏ được, ngày hôm qua tớ điên thế là vì... ăn. Chuyện bắt đầu từ việc 1 anh bạn tớ làm tít dưới Linh Đàm gạ gẫm dụ dỗ cô bạn tớ xuống ăn vịt. Vịt Linh Đàm ngon có tiếng rồi. Mà cô bạn tớ lại mê vịt hơn cả người yêu. Khổ nỗi cô ấy không biết dường, vừa đi vừa mò đường trong cái chảo lửa kia cũng chết. Thế là cô ấy nhất định lôi tớ theo. Và tớ gật đầu đồng ý, phần vì thương cô bạn, phần vì tớ cũng mê vịt có kém gì cô bạn tớ đâu. Thế nên khi cô ấy vừa mới nói chưa hết câu, tớ đã gật đầu cái rụp, rồi hăng hái theo cô ấy đi.

Đấy, khốn khổ cái thân tớ. Chỉ vì ăn (nói thẳng ra ở đây là vịt) mà tớ chấp nhận bị “trời đầy”. Ngồi sau cô ấy, tớ cắn răng chịu đựng ko hé môi kêu la nửa lời, mặc cho đôi chân trần dưới nắng bỏng rát. Mà có kêu, thì bọn tớ cũng biết làm thế nào, làm thế nào để che chắn được cho đôi chân trần ấy? Và hậu quả của cái gọi là.... bây giờ chân tớ thành hai vạch. Nỗi niềm này tớ biết tỏ cùng ai. Có lẽ suốt cả hè này tớ chỉ dám mặc váy thôi, giã từ các thể loại sóoc nhá. Chứ giờ mà mặc sooc ngắn, lộ rõ cái sự hai vạch kia ra trước mắt bàn dân thiên hạ thì tớ còn ngượng nữa, ngượng đến chết đi được ấy.

P/S: Sau 1 quãng đường dài, buổi trưa Linh Đàm thật là dễ chịu. Bọn tớ ngồi uống nước dừa bên ven đường dẫn vào khu bán đảo. Gió lồng lộng thổi, mặt hồ xôn xao sóng lá và nước. Cỏ lòng hồ bao giờ cũng xanh, xanh mướt mải... Cô bạn tớ vì những điều này mà quên hết cả quãng đường bụi và nắng để lặn lội xuống tận Linh Đàm. Còn tớ, tự nhiên thấy tiếc vì đã lười không mang theo máy ảnh. (hì, có khi mang mà chả dám chụp, sợ anh bạn còn tủi thân vì vụ mất máy ảnh giữa phố SG trong chuyến đi vừa cách đó không lâu)

------------------------

Hai Anh Làm mình cứ tưởng có chuyện gì xảy ra. Hết cả hồn. Hai vạch ơi là hai vạch. Phù! Ơn Chúa chưa có chuyện gì to tát xảy ra cả.

Mẹ đẹ… He he, tưởng 2 vạch giống bên blog của chị chứ :P

Viola đi ăn vịt với. cũng chết vì ăn này.

Mítđơ… Bạn Gừng đừng có buồn, hè thì phải hai vạch, thậm chí ba bốn vạch, người ta mất tiền đi làm để có cái màu da bánh mật đấy cơ mừ. Tớ nè, đầy vạch vì đi lọ mọ mừ, hai vạch dzưng mừ vẫn xinh ...lo gì ^^

P.S. … @Anhbdh: 2 vạch như thế nào thì bị/được gọi là to tát?
@ĐBM: Chị ui, giờ em mà bon chen 2 vạch giống chỉ thì ối đứa nhảy vào xé nhỏ em và chấm muối chanh mất
@Người yêu: UH, về đi, về đi rồi bọn mình đi ăn vịt :)
@Vi: Ôi giời ơi, tớ đâu có xinh đẹp như bạn Vi để mà có đến n vạch vẫn tự tin được cơ chứ? Mà người ta bánh mật tổng thể, chứ cục như tớ thì người ta cũng khóc thét hu hu

Hai Anh Thì đấy, cái vụ hai vạch có thể khiến bị xé nhỏ và chấm muối chanh ấy. Người mà có nhiều vạch thì thành con ngựa vằn rồi =))

P.S. … hà hà, vấn đề là đi tìm xem ai sẽ là người sẽ xé nhỏ và chấm muối chanh, nếu như tớ có 2 vạch như bạn H.A đang nghĩ

Solkhìn Hì hì... tưởng "2 vạch" gì khác cơ chứ ;)

Super… ối giời ơi, tưởng 2 vạch cái "que nhanh" chứ.... Tí NGẤT :p

No comments: