Tuesday, August 21, 2007

ước ao

Có ước mơ nào bị cấm không được ước không nhỉ? Và có ước mơ nào bị đánh thuế chưa nhỉ? Chắc là không. Thế thì tội gì mà không ước cơ chứ?

Sẽ chẳng ước ao quay ngược lại thời gian, để làm lại một vài điều chưa tốt, để tìm nơi giấu biến những nỗi buồn và để tránh đi một vài thứ làm mình đau đớn. Vì là cuộc sống của 1 người bình thường luôn cần phải có tất cả những điều đó. Nếu có quay ngược lại thời gian, thì cũng chỉ là thay thế điều chưa tốt này bằng 1 điều chưa tốt khác, hoán đổi nỗi buồn này cho những chuyện không vui khác. Và ngay cả những điều đã từng làm cho mình đớn đau cũng thế.

Sẽ không ao ước mình chẳng phải là mình, mà là một ai đó khác đi. Tại sao lại phải ao ước một mình rất khác khi đã có những khoảng thời gian mình sống rất thật với tất cả cội nguồn cảm xúc, tất cả những yêu - ghét, những buồn - vui, hờn giận... Có nhiều người không thích mình, nhưng cũng có nhiều người yêu thương và lo lắng cho mình, luôn ở bên mình và chia sẻ khi mình cần đến. Vậy nên chẳng dại gì mà ao ước mình là một ai đó khác mình.

Cũng sẽ chẳng ao ước những thứ không bao giờ có thể là của mình. Ví dụ như một đôi chân nhỏ xinh hơn để đi vừa hài cô Tấm, để không phải vất vả mỗi lúc đi chọn giày dép như mình. Nhưng cho dù có dùng dao gọt chân con như mẹ Cám, thì việc xỏ chân vào hài cô Tấm cũng sẽ vẫn mãi chỉ là niềm ao ước. Hay ao ước không phải 1 mình xa gia đình như 7 năm qua mình đã xa như thế. Vì không có 7 năm ấy, thì không có mình của ngày hôm nay...

Sẽ có rất nhiều những điều mình chẳng bao giờ ao ước được chạm tới, được giành lấy cho riêng mình, được hoá thân vào trong đó. Đổi lại tất cả, tự nhiên đêm nay chợt ước ao một căn phòng, nhỏ thôi, với cửa sổ mở ra là ríu ran hoa, là khoảng không gian xanh mướt mải. Như căn phòng này

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

rồi mình lại nghĩ. Rằng mình, rồi sẽ có những điều mãi chẳng thể nào thôi ao ước. Còn biết ao ước, là còn biết mình hạnh phúc
--------------------------

Tuyet… Cứ ước đi, biết đâu sẽ có 1 trong hàng nghìn lần cậu ước thành hiện thực...Tớ vẫn ước mơ dù đôi khi đó chỉ là mơ ước, nhưng vẫn mơ, vẫn ước và vẫn mong chờ 1 trong những ước mơ nhỏ bé của mình có thể thành hiện thực...hehehe...:D, ngôi nhà có cửa sổ như vậy trong tương lai tớ sẽ có...hihihi :D

trieu… Hehe, sao ko thấy ước mơ có 1 ông chồng "ngon lành" nhẩy? Hay có rùi nên ko cần?

Pha Lê ứơc gì mắt tớ to hơn 1 chút, người tớ ốm đi 1 chút, tớ đi làm ngừ mủ :P

Quyên Co biet chi da gap ai ben Sing khong nhoc?

P.S. … @Mỹ Quyên: Thời gian xa lắm rồi, gặp lại có còn xao xuyến gì không chị?

CỎ LẠ Cô cứ mộng mơ vớ vỉn quá đấy. Ngày mai, xăng nó lại lên thêm 500 đồng nữa, ước mơ điều đó đến muộn hơn một chút cho thiên hạ nhờ.

P.S. … Thế thôi ko mơ mộng vớ vỉn nữa nhá, mơ mộng thực tế nhá, là được nắm trong tay cái nắm Cỏ Lạ đáng ghét kia nhá ha ha ha

Marie… Nhìn cái ảnh, thèm có 1 ngôi nhà đầy hoa như vậy.

P.S. … Ối giời, bạn Marie Sến mà cũng... sến thế á:))

No comments: