Thursday, March 6, 2008

Nói xấu con gái

Nàng thứ nhất là cô bạn học bé tí từ cấp 1. Bẵng đi xa lắc lơ đến lúc hết cấp 3 thì gặp lại. Nàng lúc đó ôn thi Đh, và than muốn tìm việc. Tôi hỏi muốn làm việc như thế nào? Nàng đáp: Việc gì cũng được. Thế nhưng giới thiệu nàng vào làm may trong công ty của bác tôi thì nàng nhăn nhó “tay tao nhạy cảm lắm, động vào vải sợi là dị ứng ngay. Da tay tao cũng mềm nữa, sợi vải cứa vào đứt ngay…”. Tôi hỏi nàng có thể làm giúp việc trong gđ anh chị họ không? Công việc khá nhàn, vì chị tôi chỉ đi làm nửa ngày, và nhà chỉ có 2 vợ chồng với 1 con nhỏ. Nhưng tôi chưa kịp đáp lời thì nàng đã gắt “ơ thế hóa ra tao đi làm ôsin cho thiên hạ chửi à? Thế thì thà tao ở nhà để mẹ tao chửi tao còn hơn để mẹ ranh chửi”. Ôi, thế thì có việc nào phù hợp với nàng nhỉ?

Nàng thứ 2 hết cấp 3 vẫn không thể thậm chí cắm được nồi cơm điện. Nhưng điều đó không khủng khiếp bằng việc hôm mẹ nàng giết con gà sống thiến, nàng gào váng lên “sao mẹ không để cho nó…. đẻ”. Ôi, ngất! Trước giờ tớ thề là chưa bao giờ nghe đến chuyện gà sống thiến có thể đẻ. Nàng này chỉ có thể sánh với 1 cô nàng cấp 3 khác trong 1 lần đến nhà cô giáo, nàng vớ được cái trứng thạch sùng và hớn hở khoe: “Cô ơi cô, em tìm được cái… trứng chuột”. Ngất luôn với các thể loại phát minh vĩ đại của các nàng!

Nàng thứ 3, chắc hợp với chàng số 3 trong số những chàng mộng du bởi vậy tớ cũng tạm gọi nàng là nàng "em sẽ". Với sếp or đồng nghiệp, câu quen thuộc của nàng là "em sẽ". Em sẽ làm và gửi plan cho ngay, em sẽ làm việc với A, sẽ hướng dẫn cho B blah blah... nhưng cái sẽ của nàng nhiều khi cả tháng vẫn còn lơ lửng ở xa tít đâu đó. Thế nhưng khi nàng đề xuất bất cứ cái gì thì câu mở đầu và kết thúc của nàng luôn là: Duyệt ngay cho em, nếu không sẽ không kịp, hoặc anh/chị cho ý kiến gấp, hoặc anh/chị gửi lại ngay cho em để em làm luôn... Có lẽ nên thêm cho nàng cái tên ngay - và - luôn nữa nhỉ? Nhưng giá như cái ngay - và - luôn đó lúc nào cũng đi kèm với việc "em sẽ" của nàng thì tốt biết bao?

lúc nào có hứng sẽ viết tiếp


No comments: